Tin tức

Đặc tính và tác dụng của dầu phanh ô tô. Khi nào cần thay mới?

Dầu phanh ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống kiểm soát tốc độ của xe. Theo thống kê, trung bình cứ 16.000 – 25.000 km xe chạy, người lái xe sẽ đạp phanh hơn 75.000 lần. Như vậy có thể nhận thấy tần suất sử dụng phanh là rất thường xuyên và từ đó cho thấy tầm quan trọng của bộ phận phanh xe trong quá trình lái xe. Vì vậy, để hệ thống phanh xe có thể hoạt động nhạy bén, hiệu quả, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì việc kiểm tra và bảo dưỡng phanh ô tô thường xuyên, đặc biệt là thay dầu phanh ô tô là điều cần thiết.

Má phanh ô tô là gì? Phân biệt các loại má phanh

Má phanh là chi tiết đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên một chiếc xe ô tô. Vậy má phanh ô tô là gì? Cấu tạo của má phanh, các loại má phanh và sau bao lâu cần thay một lần? Cùng IMATS giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết sau!

Nước rửa kính ô tô - chọn lựa và sử dụng đúng cách

Kính ô tô bị bẩn không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn khiến người lái xe bị hạn chế tầm quan sát, đặc biệt là trong những ngày thời tiết xấu. Nước rửa kính ô tô không chỉ có tác dụng giữ xe luôn sạch sẽ, bóng sáng mà còn giúp bạn quan sát tốt hơn khi lái xe. Có thể nhiều người cho rằng các vết bẩn hay vệt nước loang trên cửa ô tô có thể dễ dàng làm sạch chỉ bằng nước hay khăn lau. Mặc dù vậy, các vết bẩn trên kính ô tô đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có những loại vết bẩn mà nước và khăn lau hầu như không thể làm sạch hoàn toàn. Nhưng trên thị trường hiện nay, có những loại nước rửa kính ô tô chất lượng cực kỳ tốt, có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu một cách dễ dàng và đơn giản nhất.

Lái xe ô tô số tự động - những nguyên tắc vàng không thể bỏ qua

Hiện nay, ô tô số tự động cũng được sử dụng phổ biến hơn hẳn so với các xe số sàn nhờ tính tiện dụng, đặc biệt là dễ sử dụng đối với những người mới học lái. Trong bài viết sau đây, IMATS sẽ cung cấp thông tin quan trọng nhất cho hướng dẫn lái xe số tự động. Đây sẽ là những nguyên tắc vàng giúp cho bạn luôn tự tin và an toàn điều khiển ô tô số tự động trên mọi cung đường.

Ưu nhược điểm của ô tô số sàn. Nên mua xe số sàn hay tự động?

Ngày nay, trên thị trường xe ô tô ngày càng phổ biến các dòng xe số tự động hơn ô tô số sàn. Tuy vậy, xe số sàn vẫn có nhiều ưu điểm đáng để mọi người cân nhắc. Cùng khám phá các ưu nhược điểm của ô tô số sàn và cùng đánh giá xem nên lựa chọn mua xe số sàn hay tự động trong bài viết sau.

Nằm lòng các tip cho lái xe đường dài

Do đặc thù nghề nghiệp, có nhiều người chuyên phải lái xe đường dài. Việc lái xe đường dài thực sự là thử thách không hề đơn giản dành cho sức chịu đựng, tập trung, kinh nghiệm, kỹ năng của lái xe. Nếu bạn thường xuyên phải lái xe một mình hoặc lần đầu lái xe đi một chuyến đi dài, hãy đọc thật kỹ những nguyên tắc chúng tôi tổng hợp và chia sẻ dưới đây để đảm bảo có một chuyến đi an toàn nhất.