Tin tức

Hộp số CVT - Bản chất và nguyên lý hoạt động

Hiện nay rất nhiều mẫu xe ô tô phổ thông từ xe cỡ nhỏ như Toyota Wigo, Honda City, Nissan Sunny… đến cả các dòng xe gầm cao như Honda HR-V, Toyota Corolla Cross,… hoặc xe 7 chỗ ngồi như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander… đều sử dụng hộp số vô cấp tự động CVT. Vậy so với loại hộp số tự động AT thông thường thì hộp số tự động vô cấp CVT có gì khác? Bản chất và nguyên lý hoạt động của hộp số CVT là gì? Tất cả sẽ được IMATS giải đáp trong bài viết sau.

Bảo dưỡng ô tô định kỳ - Những điều chủ xe cần nắm vững

Không chỉ xe ô tô mà bất kỳ hệ thống cơ cấu máy móc nào cũng sẽ bị hao mòn sau một thời gian. Mục đích của việc bảo dưỡng là kịp thời kiểm tra, phát hiện, khắc phục những hao mòn này, duy trì trạng thái làm việc tốt nhất cho hệ thống xe. Bảo dưỡng ô tô định kỳ đúng hạn sẽ giúp bạn hạn chế hư hại cho xe, giúp xe hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ, đảm bảo an toàn cho những người ngồi trên xe khi tham gia giao thông.

Lái xe ô tô an toàn - Kinh nghiệm sống còn cho các tay lái

Với điều kiện giao thông Việt Nam, các tay lái, đặc biệt là những người mới sẽ có thể gặp phải rất nhiều tình huống gây mất an toàn mà chưa biết cách xử lý đúng, kịp thời. Để có thể lái xe ô tô an toàn, đòi hỏi người lái phải luyện tập trong thực tế rất nhiều. Sau đây, IMATS xin tổng hợp những kinh nghiệm sống còn để các tay lái có thể điều khiển xe an toàn khi tham gia giao thông.

Hộp số ly hợp kép DCT - Những điều cần biết

Trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay, hộp số ly hợp kép DCT là dạng hộp số tự động có nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến những trải nghiệm chuyển số cực kỳ thể thao và tiện dụng. Hộp số ly hợp kép DCT có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Cách sử dụng hộp số DCT ra sao? Mời bạn đọc cùng IMATS tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ô tô chết máy giữa đường - Bắt bệnh và xử lý nhanh chóng

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình huống ô tô chết máy giữa đường một cách đột ngột, đề mãi vẫn không nổ được. Tùy theo từng nguyên nhân sẽ có cách xử lý khác nhau. Những nguyên nhân phổ biến của tình huống này là do động cơ bị trục trặc. Nếu một trong các bộ phận thuộc hệ thống động cơ xe gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình vận hành.

Ô tô hết ắc quy: Nhận biết và xử lý ngay theo những cách sau

Tình huống xe ô tô chết máy đột ngột, không thể khởi động được khi đang di chuyển rất có thể do ô tô hết ắc quy. Có những chủ xe thành thạo, giàu kinh nghiệm sẽ biết cách kiểm tra và khắc phục nhưng vẫn sẽ có một số người không có kiến thức hay kinh nghiệm trong việc xử lý. Để giúp chủ xe có thể giảm thiểu sự khó khăn trong việc giải quyết tình huống, kéo dài tuổi thọ sử dụng xe, bài viết sau xin cung cấp một số nguyên nhân, cách nhận biết và xử lý ô tô hết ắc quy.