Tin tức

Bí quyết lái xe ô tô đường trơn trượt thuận lợi và an toàn

Lái xe khi đường trơn trượt, trong thời tiết mưa gió rất dễ xảy ra tai nạn do tầm quan sát bị hạn chế rất nhiều, người lái dễ dàng bị mất lái. Trong trường hợp này, chỉ cẩn thận, thận trọng có lẽ là chưa đủ, tài xế vẫn cần nắm vững một số bí quyết, kỹ năng lái xe quan trọng khác để an toàn, thuận lợi vượt qua các cung đường trơn trượt, lầy lội, đảm bảo cho chuyến đi an toàn. IMATS sẽ cùng bạn đọc khám phá ngay bí quyết lái xe ô tô đường trơn trượt ngay sau đây!

Điều hòa ô tô có mùi hôi - Xử lý hiệu quả và triệt để

Khi sử dụng xe ô tô tại những nơi có khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam, hệ thống điều hoà xe ô tô đóng vai trò rất quan trọng. Điều hòa đảm nhận chức năng luân chuyển dòng khí; đảm bảo cho lượng oxy cần thiết cung cấp cho người ngồi trên xe trong không gian kín. Sau một thời gian sử dụng, điều hoà ô tô có mùi hôi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, điều này thường gây nhiều khó chịu cho người dùng nếu không được xử lý triệt để, kịp thời. Cùng IMATS tìm hiểu cách vệ sinh và bảo dưỡng điều hoà ô tô định kỳ để mang lại không gian thoải mái và dễ chịu bên trong khoang xe nhé

Tìm hiểu cấu tạo lọc nhớt ô tô, thời điểm thay lọc nhớt mới

Lọc nhớt ô tô là một loại phụ tùng đóng vai trò cần thiết, quan trọng với các chi tiết máy, đảm bảo tính bền bỉ và ổn định cho động cơ. Vậy bộ phận này có nhiệm vụ cụ thể là gì và thời điểm cần thay lọc dầu nhớt cho ô tô là khi nào? Hãy để IMATS cùng bạn giải đáp những câu hỏi về lọc dầu nhớt ô tô trong bài viết ngay sau đây

Vai trò của lọc gió trên ô tô và các bước vệ sinh đúng cách

Lọc gió ô tô có vai trò quan trọng với quá trình vận hành, chất lượng vệ sinh của không khí được sử dụng trong buồng đốt và không gian xe. Nếu sau một thời gian sử dụng, bị bám bẩn, lọc gió không được vệ sinh hay thay thế kịp thời sẽ khiến hoạt động của xe bị ảnh hưởng lớn, gây ra nhiều hỏng hóc, trục trặc và kém an toàn. Cùng IMATS tìm hiểu về lọc gió trên xe ô tô cũng như cách vệ sinh, thay lọc gió đúng cách!

Bắt bệnh và xử lý điều hòa ô tô không mát

Trong không gian thường đóng kín như cabin ô tô, điều hòa ô tô là một bộ phận rất cần thiết cho người dùng, đặc biệt ở nơi có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì lại càng không thể thiếu. Nhưng nếu đột nhiên, bạn cảm thấy điều hòa ô tô không mát dù đã bật và giảm nhiệt độ mà lại không biết nguyên nhân là gì? Hãy để IMATS cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến cũng như cách xử lý khi điều hòa của ô tô không mát nhé!

Bugi ô tô - Sử dụng và bảo dưỡng đúng cách

Bugi là một bộ phận nhỏ bé trong toàn bộ hệ thống động cơ ô tô, nhưng đóng vai trò hết mực quan trọng và thiết yếu với sự hoạt động của động cơ xe ô tô. Không có bugi đánh lửa, lượng nhiên liệu trong ô tô không thể chuyển hóa thành động năng để cho xe hoạt động được. Nhưng sử dụng và bảo dưỡng bugi ô tô thế nào cho đúng, liệu bạn đã biết chưa? Để giải đáp thắc mắc này, IMATS xin tổng hợp đến bạn những thông tin cần biết về bugi đánh lửa ô tô ngay trong bài viết sau!