Tin tức

Lái Xe Ô Tô Trên Cao Tốc - Kinh Nghiệm Quý Không Thể Bỏ Qua

Cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam ngày càng phát triển, kèm theo đó là mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Các tuyến đường cao tốc có vai trò góp phần gia tăng kết nối giữa các tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, trên thực tế cũng có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc, nguyên nhân xuất phát từ việc thiếu kỹ năng và kinh nghiệm xử lý lái xe ô tô cao tốc. Bên cạnh tuân thủ đúng luật giao thông thì việc trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức… là những điều quan trọng để giúp các tay lái có thể lái xe an toàn trên đường cao tốc.

Hình Phạt Dành Cho Lỗi Quay Đầu Xe Ô Tô Là Gì?

Lỗi quay đầu xe ô tô là hành động khi người điều khiển xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ đổi hướng di chuyển của xe theo hướng ngược lại so với hướng đi của những xe khác đang di chuyển cùng chiều nhưng khi quay đầu đã làm trái quy định pháp luật. Trên thực tế cho thấy, không phải bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu người lái xe cũng có thể quay đầu xe khi đang di chuyển mà luôn có quy tắc cần phải tuân theo. Người lái xe bắt buộc phải tuân thủ theo những biển chỉ dẫn quay xe và chỉ được quay xe ở những nơi được cho phép. Điều này để đảm bảo trật tự an ninh giao thông và bảo vệ an toàn cho mình và tất cả những người xung quanh.

Nguyên Nhân Và Các Mức Phạt Lỗi Tốc Độ Xe Ô Tô

Chạy quá tốc độ cho phép là lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải. Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã ra quy định xử lý lỗi tốc độ xe ô tô ứng với nhiều khung phạt khác nhau từ nhẹ tới nặng, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra khá phổ biến với nhiều lý do. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Việc tuân thủ tốt luật lệ giao thông không chỉ đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân người lái mà còn cho mọi người cùng tham gia giao thông. Đừng bỏ qua bài viết này để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, các mức phạt lỗi tốc độ xe ô tô nhé!!!

Kinh Nghiệm Lái Xe Đường Đèo Nhất Định Phải Biết

Việt Nam là dải đất có địa hình phong phú, trong đó không thể thiếu nhiều cung đường đèo mặc dù nguy hiểm nhưng cũng vô cùng nổi tiếng, tạo nên những nét đẹp đặc trưng của vùng miền. Lái xe đường đèo còn là thử thách dành cho những trái tim ưa mạo hiểm và chinh phục bởi nhiều khó khăn, thách thức. Bởi đây thường là những nơi có địa hình hiểm trở, nhưng lại là những cung đường thiết yếu, không thể không đi lại. Vậy lái xe đường đèo thế nào cho an toàn, để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người ngồi trên xe? Cùng khám phá ngay dưới đây!

Ô Tô Dừng Đèn Đỏ Thế Nào Cho Đúng Cách?

Dừng xe khi đèn đỏ tưởng là thao tác đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người lái xe vô tình hoặc cố ý thực hiện sai. Việc dừng đèn đỏ sai cách dần trở thành vấn nạn kém văn mình và khó kiểm soát, điều này có thể dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc. Điều khiển ô tô dừng đèn đỏ đúng cách có thể đảm bảo an toàn giao thông và tránh những khoản phạt cho người lái xe. Cùng tìm hiểu những lỗi dừng xe phổ biến và cách dừng xe đèn đỏ đúng cách trong bài viết sau.  

Ford Equator 2023 Ra Mắt, Trở Thành Đối Thủ Của Toyota Highlander

Nhằm hướng đến mục tiêu mở rộng thị trường bằng những mẫu xe mới, hãng xe Ford đến từ Mỹ đã tận dụng liên doanh địa phương để với hãng Jiangling (Trung Quốc) và cho ra đời Ford Equator 2023. Đây là mẫu xe SUV cỡ lớn, được sản xuất để dành riêng cho thị trường xứ tỷ dân. Qua cách định vị thương hiệu của hãng xe Mỹ, chiếc Equator thế hệ 2023 sẽ là đối thủ “sừng sỏ” của Jeep Grand Commander, Toyota Grand Highlander 2023. Vậy chiếc xe này có gì thu hút giới mê xe như vậy? Hãy cùng IMATS đi tìm hiểu rõ hơn nhé!!!