Tin tức

Phí bảo trì đường bộ - nghĩa vụ quan trọng với các chủ xe

Để một chiếc xe có thể đủ tiêu chuẩn lăn bánh trên đường, chủ sở hữu xe cần đóng một số khoản phí theo đúng quy định của Nhà nước. Và phí bảo trì đường bộ là loại phí không thể thiếu mà chủ xe cần đóng định kỳ, dựa theo mức mà Bộ Tài chính ban hành chính thức, điều chỉnh hàng năm sao cho phù hợp.  

Quy trình, thủ tục xử lý khi mất giấy tờ xe ô tô cho chủ xe

Giấy tờ xe được xem là vật dụng quan trọng với chủ sở hữu. Việc sơ suất làm mất giấy tờ xe có thể xảy ra với bất kỳ ai nhưng bạn không cần quá lo lắng. Nếu như phát hiện bị mất giấy tờ xe ô tô, chủ sở hữu phương tiện cần nhanh chóng tới cơ quan thẩm quyền để làm thủ tục xin được cấp lại đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe. Thủ tục làm lại giấy tờ cho xe ô tô hiện nay không quá phức tạp và lệ phí hợp lý. Cùng IMATS tìm hiểu cách xử lý khi rơi vào tình huống mất giấy tờ xe ô tô trong bài viết sau!

Lưu ý các mức phạt nồng độ cồn với người cầm lái ô tô

Sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra nhiều tai nạn giao thông nguy hiểm và nghiêm trọng. Do đó, người lái xe không được uống rượu bia trước khi điều khiển xe để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho những người tham gia giao thông khác và tránh vi phạm pháp luật. Trong Luật Giao thông đường bộ cũng quy định các mức phạt nồng độ cồn cho người cầm lái xe ô tô, được IMATS trình bày trong bài viết sau.

Những trường hợp bị từ chối đăng kiểm

Xe ô tô bị từ chối đăng kiểm là một trong những trường hợp mà không ít chủ sở hữu phương tiện gặp phải trong quá trình kiểm tra định kỳ. Vậy những trường hợp bị từ chối đăng kiểm có nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục là gì? Cùng IMATS tìm hiểu nguyên nhân xe ô tô bị từ chối đăng kiểm trong bài viết sau!

Cách tẩy ố đèn pha ô tô cực đơn giản và hiệu quả cho xế yêu

Đèn pha được coi như đôi mắt của mọi chiếc xe ô tô. Ngoài nhiệm vụ chính là soi đường, duy trì tầm quan sát và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì đèn pha còn thể hiện yếu tố thẩm mỹ cho xe. Bởi khi nhìn vào một chiếc xe, người ta sẽ ngay lập tức thấy được cặp đèn pha như là điểm nhấn ở mặt tiền chiếc xe. Trong quá trình sử dụng, đèn xe có thể bị mờ đục dần, ố vàng, bám bẩn hoặc trầy xước. Điều này làm hiệu quả chiếu sáng của đèn xe bị giảm đi đáng kể, không chỉ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng mà nghiêm trọng hơn là gây mất an toàn cho quá trình tham gia giao thông.

Gạt mưa ô tô - Kinh nghiệm chọn lựa hữu ích cho chủ xe

Gạt mưa ô tô là trang bị tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe. Mỗi dòng xe ô tô sử dụng loại gạt mưa làm từ chất liệu và kích thước khác nhau. Trên thị trường càng ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu gạt mưa dành cho xe ô tô với nguồn gốc xuất xứ, giá thành và chất liệu đa dạng, phong phú. Cùng IMATS tìm hiểu thêm về gạt mưa ô tô, thời gian cần thay gạt cũng như nên lựa chọn loại gạt mưa nào phù hợp trong bài viết sau.